วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2558

โครงการฝากบ้านไว้กับนักสืบเริ่มต้นเดือนหน้า

มาตลอด สร้างแต่บุญกุศลเธอเชื่อว่า ชาติหน้ามีจริงเธอกับสามีคงไม่ ต้องสู้กรรมมากมายเหมือนในชาตินี้อีกแล้วหลายคนที่แต่งชุดดำขึ้นมาบนศาลาแล้วร้องไห้แสดงความเสียใจไม่ใช่แค่ลิบคนยี่สิบคน หากแต่เป็นร้อยๆ คน  จีพีเอสติดตามตัว ที่มาคุกเช่าตรง หน้ารถเข็นที่มืร่างของเธอนั่งอยู่บนนั้น ร่างที่ไร้ขาทั้งสองข้าง รเพียง ร่างกายที่เหลืออยู่และหัวใจที่แลนแกร่งเท่านั้นกรรมอะไรของเธอนักหนาหนอ...” บางครั้งผู้เขียนเองก็เผ้เา ครุ่นคิด เมื่อเห็นสภาพร่างกายและมองทะลุเข้าไปถึงหัวใจของผู้หญิงสู้ กรรมคนนี้ และถามตัวเองว่า เธอจะสู้กรรมไปถึงไหน เมื่อไหร่เธอจะ พ้นกรรมเลียทืพี่ปีนสร้างบุญไว้เยอะแล้ว เขาไปสบาย ไปดี ไปก็ได้พบพระพบ บุญเพราะเขาสร้างบุญกับเรามาตลอดชีวิตที่อยู่ด้วยกัน” เธอบอกทุกคนแบบนี้ บอกด้วยนั้าตาที่อาลัยสามีที่ตายจากไปก่อน กำนันบอกให้ทุก คนเชื่อในกรรมดี ในผลบุญ จะได้สู้กรรมได้เหมือนเธอในชาติ นี้แหละการตายเป็นเรื่องธรรมดา เราต้องมองแบบนี้ให้ได้ เมื่อเรามั่นใจ ในบุญเราก็อยู่อย่างมีสติแบบเธอคนนี้ คนที่สู้กรรมตลอดชีวิต เธอไม่ได้ ก้มหน้ารับกรรมแต่ตั้งหน้าตั้งตาสู้กรรมต่างหาก คลื่นสันญาณ กำนันสู้กรรมด้วยบุญ นั่นเอง เห็นแล้วใช่ไหมคะว่าการสร้างบุญกุศลนั้นสำคัญและจำเป็นมาก สำหรับชีวิตคนเราที่เกิดมา ผู้เชียนเชื่อว่าคนที่หยิบหนังสือเล่มนืมาอ่าน นั้นจะต้องเป็นผู้ที่สูงวัย ไม่ใช่วัยรุ่นอย่างแน่นอนก็อยากให้เชื่อเรื่องบุญ กรรม และการใช้ชาติของคนเรานะคะ คนเราเกิดมาจากกรรมอย่างแน่นอน โดยเฉพาะกรรมเก่าของเราที่เรา ไม่รู้หรอกว่าเราทำกรรมอะไรไว้นอกจากว่ามีอะไรเกิดกับชีวิตของเรา เราก็พอจะคาดเดาไต้ว่าเราคงจะทำกรรมไว้ จึงได้รับผลแบบนี้ อย่างนี้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องตั้งอยู่ในความไม่ประมาทในชีวิตด้วย เราต้องเดินทางลาย กลาง  ดักฟังมือถือ ทำดีเนืองๆ อย่าประมาทในการกระทำชั่ว เพราะการไม่ทำชั่ว นั้นเราจะนอนตาหลับ ไม่สะดุ้งผวา ไม่หวาดกลัวสิ่งใดเลยและสิ่งที่เธออยากฝากมาให้ทำก็คือ การทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ เจ้ากรรมนายเวร เพราะเจ้ากรรมนายเวรนั้นเกาะติดเราอยู่เป็นเงาตาม ตัวอยู่แล้ว เราควรทำบุญทุกครั้งที่มีโอกาสคำว่าโอกาสในที่นี้หมายถึงว่า ไม่จำเป็นต้องเป็นวันพระเราก็ทำบุญไต้ ขอเพืยงเราตั้งใจเท่านั้น บุญที่ ว่านี้ก็ไม่ไต้หมายความว่าเราจะต้องเอาอาหารหวานคาวไปถวายพระ เท่านั้นจึงจะได้บุญ ไม่ใช่ค่ะ เราอาจจะไม่มีเวลาไปวัดในวันพระ เพราะ  อุปกรณ์ไร้สาย เราต้องทำงานเราก็ไปวันเสาร์อาทิตย์ก็ไต้ เอาเงินไปหยอดลงตู้ต่าง ๆ ที่ทางวัดจัดการไว้พร้อมบอกว่าตู้นั้นสร้างโบสถ์ ตู้นั้นสร้างวิหาร ตู้นั้น สร้างโรงครัว ตู้นั้นใช้หนี้สงฆ์ เราตั้งใจจะทำอะไรจะไต้ทันทีคือเราอยากได้บุญใช่ไหม เราก็ยกมีอขึ้นหัวเลยก่อนเอาเงินลง หยอดตู้

เครื่องติดตามตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น